วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"แนวโน้มการนำเสนองานนิเทศศาสตร์"

POP-UP WEB PAGE FOR PR
โฆษณาแบบป๊อบอัพนั้นมาจากกราฟเรียลไทม์ ที่เป็นกราฟเส้นและกราฟแท่งเทียนสีเขียว สีแดง ที่อัพเดทแบบรายนาที เป็นบริการฟรีของทางเว็บ จะใส่โค้ดให้มีโฆษณาเว็บ แบบป๊อบอัพ เด้งขึ้นมาในบางช่วงเวลา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับบริการฟรีของกราฟเรียลไทม์ตัวนี้ เนื่องจากกราฟเรียลไทม์ตัวนี้อัพเดทรวดเร็วทันใจและมีเมนูให้ปรับแต่งได้ อีกทั้งยังมีวิธีบล็อคโฆษณาแบบป๊อบอัพ จากกราฟเรียลไทม์ด้วย
ในการทำป๊อบอัพนั้นเป็นการประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาเพื่อขายสินค้าตามแต่จะมีการทำขึ้นตามวัตถุประสงค์ของผู้จัดทำหรือเจ้าของเวป โดยการนำเสนอขึ้นอยู่กับไอเดียความคิดของผู้จัดทำ ว่าจะมีความดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็นได้มากน้อยเพียงใด โดยในปัจจุบัน ป็อบอัพมีส่วนเข้ามาในเวปอย่างแพร่หลายและเป็นจุดแรกที่ผู้เข้าใช้จะต้องพบก่อนจะเข้าไปยังเวป ป๊อบอัพจะคล้ายกับเว็บแบนเนอร์ แต่จะมีส่วนที่แตกต่าง ตือ ป็อบอัพ จะเป็นหน้าต่างขึ้นมาจากหน้าเวปหลัก และ สามารถปิดได้ โดยจุดประสงค์หลักเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และเป็นอีกเทคนิคในการนำเสนอ และในการนำเสนอป็อบอัพนั้น ข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล จะส้นๆได้ใจความ โดยมีข้อความที่เข้าใจง่ายต่อการอ่าน โดยจะต้องสื่อสารการผู้พบเห็นได้อย่างรวดเร็ว และเป็นที่สะดุดตาและไม่มากจนเกินไป

-ภาพตัวอย่างของป๊อบอัพ-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น